อเด็คโก้เผย “ความยุติธรรม” พุ่งอันดับหนึ่งคุณสมบัติของหัวหน้าที่ลูกน้องคนไทยอยากทำงานให้

มีนาคม 23, 2561 ข่าวประชาสัมพันธ์

อเด็คโก้เผย “ความยุติธรรม” พุ่งอันดับหนึ่งคุณสมบัติของหัวหน้าที่ลูกน้องคนไทยอยากทำงานให้

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย เผยผลสำรวจน่าสนใจ “หัวหน้าแบบไหนที่ลูกน้องคนไทยอยากทำงานให้” โดยจากการสำรวจกับพนักงานในหลายองค์กร หลากเจเนอเรชั่น จำนวน 2,076 คน พบว่า คุณสมบัติของหัวหน้าที่ลูกน้องต้องการมากที่สุด คือ “ความยุติธรรม” โดยส่วนใหญ่หวังให้หัวหน้าให้ความเสมอภาคกับทุกคนในทีม ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ไม่เห็นแก่ประโยชน์ของส่วนตัวหรือพวกพ้อง แต่ควรตัดสินคนจากผลงานและความถูกต้อง รองลงมาคือ “การสื่อสารที่ชัดเจน” “ความมีเหตุผล” “ไม่เอาเปรียบลูกน้อง” “ให้เกียรติและรับฟังความคิดเห็นของลูกน้อง” ตามลำดับ

 

หมดยุคหัวหน้าเผด็จการ! ผลสำรวจชี้คนรุ่นใหม่ชอบหัวหน้าที่รับฟัง สั่งงานชัดเจน ไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว

เมื่อเจาะลึกไปในแต่ละเจเนอร์เรชัน ผลสำรวจเผยให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ต้องการทำงานกับหัวหน้าที่รับฟัง มีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ เปิดโอกาสให้ลูกน้องแสดงความคิดเห็นและความสามารถ มีการสั่งงานที่ชัดเจน ไม่เอาเปรียบลูกน้องโดยเฉพาะเรื่องเวลาการทำงาน เคารพเวลาส่วนตัว และไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของลูกน้องมากเกินไป เพราะลูกน้องในรุ่นนี้ให้ความสำคัญกับสิทธิส่วนบุคคลและอิสระในการทำงาน ขณะที่ลูกน้องที่มีอาวุโสจะให้ความสำคัญกับความยุติธรรม ชอบผู้นำที่เด็ดขาด กล้าตัดสินใจ และรู้จักให้เกียรติลูกน้อง

 

ผู้บริหารอเด็คโก้แนะผู้นำยุคใหม่ต้องปรับตัว สนุกกับการเปลี่ยนแปลง

คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาคอเด็คโก้ประเทศไทย-เวียดนาม กล่าวว่า

“เป็นที่ทราบกันดีว่าหัวหน้ามีส่วนสำคัญต่อการที่ลูกน้องจะตัดสินใจลาออกหรืออยู่ต่อกับองค์กร ดังนั้นความท้าทายของผู้นำในยุคนี้นอกจากการบริหารงานแล้ว การบริหารคนก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งในปัจจุบันที่ คนหนุ่มสาวยุค Millennial หรือ Generation Y และ Z ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในองค์กรด้วยแล้ว ผู้นำจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอัพเดทตัวเองอยู่เสมอ ทำตัวให้ทันสมัย เปิดใจกว้างรับความคิดใหม่ๆ และสนุกกับการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมถึงเทรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี หรือ ด้านการบริหารคน

“เด็กรุ่นใหม่นั้นเต็มไปด้วยไอเดียใหม่ๆ และความกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนแปลง ความคิดเห็นจากเด็กรุ่นใหม่ อาจจะเป็นสิ่งใหม่สำหรับเราหรือองค์กร อย่าเพิ่งปฏิเสธ ลองฟังสิ่งที่พวกเขานำเสนอ เพราะหลายครั้งมุมมองของพวกเขาก็เป็นประโยชน์ สามารถนำมาต่อยอดสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้องค์กรได้ หรืออย่างด้านเทคโนโลยี ปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีมากมายที่จะช่วยลดขั้นตอนและช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ผู้นำต้องพร้อมที่จะเรียนรู้และรู้จักนำเทคโนโลยีมาช่วยเอื้อประโยชน์ในการทำงาน”

  

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้


สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ตั้งอยู่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านบริการเฉพาะทางที่ช่วยองค์กรในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ มีพนักงานประจำมากกว่า 33,000 คนและสำนักงานประมาณ 5,100 สาขาใน 60 ประเทศและดินแดนทั่วโลก กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ให้การบริการที่หลากหลาย มีการเชื่อมต่อกับพนักงานของอเด็คโก้ที่ทำให้อยู่กับบริษัทของลูกค้ากว่า 700,000 คนในทุกๆวัน บริการที่เสนอให้กับลูกค้ามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการพนักงานชั่วคราว การจัดหาพนักงานประจำให้กับบริษัทลูกค้า บริการที่ปรึกษาด้านการวางแผนอาชีพ และกำหนดทิศทางในการหางานให้กับพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงาน และการการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงหรือคนเก่ง  รวมทั้ง การจัดจ้างและให้บริการคำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล อเด็คโก้เป็นบริษัทในกลุ่ม Fortune Global 500 อเด็คโก้กรุ๊ปเอจี (Adecco Group AG) เป็นบริษัทจดลงทะเบียนในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (ISIN: CH0012138605) และจดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange (ADEN)

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ (Adecco Corporate Press Office)
Press.office@adecco.co.th or +66 (0) 2 832 3399 @AdeccoThailand