โปรดระวังมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทในเครือ The Adecco Group Thailand ในประกาศรับสมัครงาน เพื่อหลอกลวงทรัพย์สินและข้อมูล

January 05, 2023 Local News
โปรดระวังมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัทในเครือ The Adecco Group Thailand ในประกาศรับสมัครงาน 

ขณะนี้มีมิจฉาชีพใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แอบอ้างเป็นพนักงานหรือตัวแทนจากบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย เพื่อประกาศรับสมัครงาน โดยใช้รูปแบบให้ผู้ที่สนใจทัก inbox บัญชีส่วนตัว แอดไลน์ส่วนตัว หรือกรอกข้อมูลผ่านเวปไซต์ปลอม โดยหลอกลวงขอข้อมูลส่วนตัว หรือให้โอนเงินเป็นค่าสมัครต่างๆ 

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า บริษัทฯ มีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการคือ www.adecco.co.th และ www.jobshopthai.com เท่านั้น และมีอีเมลอย่างเป็นทางการที่ลงท้ายด้วย @adecco.com เท่านั้น  เราไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าสมัคร หรือค่าใช้จ่ายใดๆ ในการลงทะเบียนฝากประวัติ หรือสมัครงานกับอเด็คโก้ รวมทั้งไม่มีนโยบายขอข้อมูลส่วนตัวจากผู้สมัคร เช่น เลขบัญชีธนาคาร พาสเวิร์ด verification codes รหัส OTP หรือข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ 

การประกาศรับสมัครงานใด ๆ ของอเด็คโก้จะใช้ช่องทาง เว็บไซต์ Adecco.co.th  เว็ปไซต์ Jobshopthai.com เว็บไซต์ประกาศรับสมัครงานอื่น ๆ ที่น่าเชื่อถือ หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่เป็น official account ของเรา เช่น Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn กรณีทีประกาศรับสมัครงานตามกลุ่ม Facebook Group ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จะให้ช่องทางการติดต่อที่เป็น email ทางการของบริษัท ที่ลงท้ายด้วย @adecco.com เท่านั้น

ขอให้ท่านเพิ่มความระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อ ไม่สมัครงาน รวมทั้งไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว หรือโอนเงินให้บริษัทที่ไม่น่าไว้วางใจ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจะเกิดขึ้น หากท่านพบเห็นการกระทำของมิจฉาชีพหรือต้องการตรวจสอบความถูกต้องของการประกาศรับสมัครงาน ท่านสามารถติดต่ออเด็คโก้ได้ที่
- Feedback Form บนเวปไซต์: https://adecco.co.th/th/feedback
- Facebook Inbox: https://m.me/AdeccoThailand
Line Official Account: @AdeccoThailand https://lin.ee/5OernHr


รายชื่อบริษัทในเครือ The Adecco Group Thailand ประกอบด้วย:
- บริษัทจัดหางานอเด็คโก้ (ประเทศไทย) จำกัด
- บริษัทจัดหางานอเด็คโก้อีสเทิร์น ซีบอร์ด จำกัด
- บริษัท อเด็คโก้ คอนซัลดิ้ง จำกัด (สำนักงานใหญ่)
- บริษัทอเด็คโก้ พหลโยธิน จำกัด
- บริษัทจัดหางานอเด็คโก้ พระราม 4 จำกัด
- บริษัท อเด็คโก้ เพชรบุรีตัดใหม่ จำกัด
- บริษัทอเด็คโก้ บางนา จำกัด
- บริษัทอเด็คโก้ ฮิวแมนแคปปิตอล โซลูชั่น

ขอขอบคุณผู้สมัครทุกท่านที่ให้ความสนใจอเด็คโก้ประเทศไทย