“ลอรีอัล” จับมือ “อเด็คโก้” เปิดตัวโครงการเพื่อสังคม “ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” ครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน

กันยายน 04, 2558 ข่าวในประเทศ

“ลอรีอัล” จับมือ “อเด็คโก้” เปิดตัวโครงการเพื่อสังคม

“ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” ครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน

มอบโอกาสทางอาชีพให้คุณแม่วัยใส คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และคุณแม่ที่ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ได้มีอนาคตใหม่ที่สวยงาม

 

กรุงเทพฯ –  3 กันยายน 2558 – บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ กลุ่มบริษัท อเด็คโก้ ประเทศไทย จัดแถลงข่าวและเซ็นสัญญาความร่วมมือเปิดตัวโครงการ “ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน  ซึ่งเป็นโครงการสรรหาบุคลากรที่ด้อยโอกาสทางสังคม โดยเปิดโอกาสให้คุณแม่วัยใส คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และคุณแม่ที่ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปี ที่มีรายได้ไม่เกิน 10,000 บาทต่อเดือน และพบอุปสรรคในการเลี้ยงดูบุตรและการดำเนินชีวิต ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานกับบริษัทชั้นนำด้านความงามระดับโลกอย่างลอรีอัล

โครงการ “ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” เป็นโครงการความร่วมมือที่ริเริ่มภายใต้พันธสัญญาว่าด้วยความยั่งยืนSharing Beauty With All หรือ “แบ่งปันความงามให้กับทุกสรรพสิ่ง” ของลอรีอัล กรุ๊ป  ที่ต้องการสร้างสรรค์สังคมที่สวยงามและเท่าเทียมกัน โดย ลอรีอัล จะร่วมมือกับบรรดาพันธมิตรของลอรีอัลในการมอบโอกาสทางการจ้างงานสร้างอาชีพให้กับกลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคมหลายๆ กลุ่ม เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน หรือที่เรียกว่า Solidarity Sourcing Program โดยโครงการ “ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” นับเป็นโครงการแรกที่ลอรีอัลได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจอย่าง อเด็คโก้ ซึ่งได้มีความร่วมมืออันดีทางธุรกิจกับลอรีอัลมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ในการบริหารทรัพยากรบุคคลให้กับบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด อเด็คโก้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความเป็นไปได้ของโครงการดังกล่าวเช่นกัน เนื่องจากสถิติของสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณาสุข พบว่า ในปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนคุณแม่ที่ยังเป็นวัยรุ่นไม่บรรลุนิติภาวะ จำนวนมากกว่า 129,000 คน  ทางอเด็คโก้จึงได้ให้การสนับสนุนลอรีอัลอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดโครงการอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมนี้ขึ้น โดยเน้นไปยังกลุ่มคุณแม่ที่ด้อยโอกาสในสังคม ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่วัยใส คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และคุณแม่ที่ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ได้มีทักษะในการทำงานและประกอบอาชีพที่มั่นคง สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายอูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการสรรหาบุคลากรที่ด้อยโอกาสทางสังคม (Solidarity Sourcing Program) ซึ่งสอดคล้องกับพันธสัญญาว่าด้วยความยั่งยืนของเรา ลอรีอัล ในฐานะผู้นำด้านความงามอันดับหนึ่งของโลก นอกจากการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านความงามให้แก่ผู้คนทั่วโลกแล้ว เราไม่ลืมที่จะสร้างความสวยงามให้แก่สังคมรอบตัวเรา และที่สำคัญลอรีอัลไม่สามารถเดินหน้าพันธสัญญานี้ให้ประสบความสำเร็จได้โดยลำพัง                   

หากปราศจากความร่วมมือจากพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจกับเรา  ต้องขอขอบคุณอเด็คโก้ พันธมิตรของเรา ในการร่วมกันสร้างสรรค์โครงการ “ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” นี้ขึ้นมา ซึ่งนับเป็นโครงการที่ลอรีอัลจะได้แบ่งปันโอกาสและทักษะด้านความเป็นเลิศในธุรกิจความสวยงามให้กับคุณแม่ที่ด้อยโอกาสกลุ่มนี้ ได้มีอาชีพ มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีอนาคตใหม่ที่สวยงาม ซึ่งโครงการนี้นับเป็นโครงการแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน”

 

นางสาวธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัท อเด็คโก้ ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับโครงการ “ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ ต้องขอขอบคุณลอรีอัล ประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้อเด็คโก้ซึ่งเป็นพันธมิตรของลอรีอัล ได้มีโอกาสนำศักยภาพและความเป็นเลิศในการคัดสรรทรัพยากรบุคคลของเรามาช่วยผลักดันให้เกิดโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมนี้ขึ้น เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้ คุณแม่วัยใส คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และคุณแม่ที่ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัวได้มีโอกาสทำงานกับบริษัทที่ดีและมีคุณภาพระดับโลกอย่างลอรีอัล พร้อมฝึกทักษะอาชีพที่มั่นคงมากยิ่งขึ้น เป็นการพัฒนาศักยภาพและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคุณแม่เหล่านี้มากยิ่งขึ้น โดยทางอเด็คโก้ จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคุณแม่เหล่านี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความเข้าใจในการทำงาน รวมไปถึงการจัดกระบวนการคัดสรรที่มีประสิทธิภาพเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับผู้เข้าร่วมโครงการให้มากที่สุด”

โดยตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร ได้แก่ พนักงานขาย พนักงานประจำคลังสินค้า พนักงานต้อนรับ พนักงาน                ผู้ช่วยงานทั่วไป สำหรับเกณฑ์ในการรับสมัครเข้าร่วมโครงการ ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  1. คุณแม่วัยใสอายุ ที่มีอายุระหว่าง 18 – 20 ปี หรือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว คุณแม่ที่ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่มีอายุระหว่าง 18 – 30 ปี
  2. เป็นผู้หารายได้หลักของครอบครัวและมีรายได้ไม่เกิน 10,000 บาทต่อเดือน
  3. จบการศึกษาขั้นต่ำระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
  4. เป็นผู้ที่มีความสนใจด้านความงามและงานบริการ

โครงการ ก้าวใหม่ ชีวิตใหม่ ให้แม่” เปิดโอกาสให้กับคุณแม่วัยใส คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และคุณแม่ที่ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัวทั่วประเทศ โดยสามารถสมัครลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการและ                 ดูรายละเอียดหรือข้อมูลของโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.adecco.co.th หรือโทร. 02 636 1950 – 2 หรืออีเมล์มาที่ jobsformom@adecco.co.th  เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 100 คน จะได้เข้าร่วมอบรมพัฒนาพื้นฐานในการประกอบอาชีพเบื้องต้นกับอเด็คโก้ และทางลอรีอัลยังมีการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะเพิ่มเติมให้กับผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนเพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานในธุรกิจความงาม ก่อนเริ่มงานกับลอรีอัลในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ  บริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์                      

ญาดา สินธวะรัตน์ (นุ่น) และ รวิกานต์ เดชดี (จ๊ะ)  

โทรศัพท์ 02 627-3501 ต่อ 213 และ 112 มือถือ 081 694 9949 และ 091 882 3722