อเด็คโก้เปิดตัว Salary Guide ประจำปี 2562 เผยอัตราเงินเดือนกว่า 800 ตำแหน่ง

มกราคม 16, 2562 ข่าวประชาสัมพันธ์

กรุงเทพฯ, 16 มกราคม 2562; กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย HR Agency ผู้ให้บริการทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร เปิดตัวคู่มือฐานเงินเดือนประจำปี 2562 เผยอัตราเงินเดือนจริงในสายอาชีพต่าง ๆ กว่า 800 ตำแหน่งจากบริษัทชั้นนำที่เป็นลูกค้าของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยในปีที่ผ่านมากว่า 3,000 บริษัท ครอบคลุมทั้ง สายงานขายและการตลาด สายงานไอทีและดิจิทัล สายงานวิศวกรรมและเทคนิค สายงานอุตสาหกรรม สายงานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น สายงานบริหาร และตำแหน่งงานสำนักงานทั่วไป แยกฐานเงินเดือนตามประสบการณ์การทำงาน พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ในรูปแบบ PDF หรือระบบออนไลน์ผ่าน E-Salary Guide เพียงเสิร์ชหาตำแหน่งที่ต้องการทราบฐานเงินเดือน ที่เว็บไซต์ adecco.co.th

 

ไอทีและดิจิทัลสายงานทำเงินของเด็กจบใหม่ สตาร์ทเงินเดือนสูงสุดเกือบครึ่งแสน

ในโอกาสครบรอบ 30 ปี อเด็คโก้ได้เพิ่มข้อมูลตำแหน่งงานและเงินเดือนสำหรับกลุ่มนักศึกษาจบใหม่โดยเฉพาะ โดยภาพรวมพบว่าอัตราเงินเดือนสำหรับเด็กจบใหม่จากบริษัทในฐานข้อมูลของอเด็คโก้จะอยู่ที่ 15,000 บาทขึ้นไป  ส่วนงานที่ได้เงินเดือนสูงที่สุดสำหรับเด็กจบใหม่คืองานด้านไอทีและดิจิทัล โดยเฉพาะงานด้านฐานข้อมูล เช่น Data Scientist Data Engineer Data Migration และ Data Warehouse Consultant ที่มีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 35,000 บาท และสูงสุดอยู่ที่ 40,000 บาท ซึ่งถือเป็นสายงานที่ทำเงินได้สูง และเปิดโอกาสให้กับเด็กจบใหม่ที่มีความสามารถและความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถและผลงานในระหว่างเรียน

รองลงมาในอัตราเงินเดือนสูงสุด 35,000 บาท มีในหลากหลายสายงาน

  • สายงานวิศวกรรมในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น Design Engineer, Facility Engineer, Injection Engineer, Maintenance Engineer, Material Engineer, Mechanical Engineer, Pipeline Engineer, Production Engineer, Project Engineer, QA / QC Engineer Safety Engineer และ Draftsman
  • สายงานไอทีและดิจิทัล เช่น โปรแกรมเมอร์ (ภาษาเฉพาะทาง) Full Stack Developer, Front End Developer, SEO/SEM Specialist
  • สายงานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น เช่น ล่าม ผู้ช่วยฝ่ายธุรการ เลขานุการ
  • สายงานขายและพัฒนาธุรกิจ เช่น พนักงานขาย

นอกจากนี้ยังพบว่าความสามารถทางภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาที่สาม เป็นปัจจัยสำคัญที่มีความสัมพันธ์กับเงินเดือนที่สูงขึ้น เนื่องจากบริษัทที่จ่ายเงินเดือนในอัตรานี้โดยส่วนใหญ่มักเป็นบริษัทต่างชาติ

 

งานขายครองแชมป์งานที่ตลาดต้องการสูงที่สุด

จากผลการสำรวจความต้องการแรงงานกว่า 3,000 บริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่เป็นลูกค้าของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย พบว่าภาพรวมความต้องการแรงงานไม่ต่างจากปีที่แล้วมากนัก โดย 5 สายอาชีพที่ครองแชมป์ยังคงเป็นสายอาชีพสุดคลาสสิกที่บริษัทขาดไม่ได้

งานขายและพัฒนาธุรกิจ” ยังครองแชมป์งานที่ตลาดมีความต้องการสูงที่สุดมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นตำแหน่งงานที่มีความสำคัญอย่างมากในการหารายได้เข้าบริษัท นอกจากพนักงานขายแล้ว ตำแหน่งอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น งานแนะนำสินค้า งานบริการลูกค้า งานลูกค้าสัมพันธ์ ก็มีความต้องการสูงมากเช่นกัน ส่วนอาชีพที่เป็นที่ต้องการสูงอันดับ 2 ได้แก่ งานด้าน “วิศวกรรม” โดยเฉพาะงานในตำแหน่ง Sales Engineer, Service  Engineer และ Project Engineer อันดับ 3 ได้แก่ งานด้าน “ไอทีและดิจิทัล” โดยเฉพาะงานในตำแหน่ง โปรแกรมเมอร์  Data Scientist และ IT Application Support รองลงมาตามลำดับได้แก่งานด้าน “บัญชี” และ “ธุรการ” ซึ่งเป็นอีกตำแหน่งงานที่บริษัทจำเป็นต้องมีในบริษัท



คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย กล่าวว่า “คู่มือฐานเงินเดือนเป็นข้อมูลที่อเด็คโก้จัดทำขึ้นทุกปี เพราะทางบริษัทเล็งเห็นว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับองค์กรในการพิจารณาอัตราเงินเดือนที่มีศักยภาพในการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็ช่วยสะท้อนภาพรวมของอัตราเงินเดือนในปัจจุบันให้บุคคลทั่วไปได้ทราบ เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการสมัครงาน และในโอกาสครบรอบ 30 ปีนี้ อเด็คโก้ก็ได้เพิ่มหมวดพิเศษที่รวมฐานเงินเดือนของเด็กจบใหม่และระดับผู้บริหารโดยเฉพาะ พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล เรายังได้ สรุป 5 เทรนด์สำคัญที่ชาว HR และคนทำงานควรรู้สำหรับปี 2019 ไว้ในคู่มือฐานเงินเดือนฉบับนี้ด้วย”

คู่มือฐานเงินเดือนปี 2562 จัดทำในรูปแบบดิจิทัล โดยสามารถเสิร์ชผ่านระบบ E-Salary Guide หรือ ดาวน์โหลดผลสำรวจในรูปแบบ PDF ได้ฟรี ที่เว็บไซต์ https://adecco.co.th/salary-guide

 

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มบริษัทอเด็คโก้

Adecco Corporate Press Office

Press.office@adecco.co.th or +66 (0) 2 832 3399

@AdeccoGroup

 

 

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการด้านการบริหารงานทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร โดยมีพนักงานกว่า 33,000 คน และ 5,100 สาขา ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก กลุ่มบริษัท อเด็คโก้นำเสนอบริการที่หลากหลาย และเป็นผู้ดูแลพนักงานแอสโซซิเอทกว่า 700,000 คนให้กับลูกค้าของเราทุกวัน บริการรวมถึงการจัดหาพนักงานชั่วคราว พนักงานประจำ จัดทำโปรแกรม career transition และการพัฒนาคนเก่งขององค์กร รวมถึงการจัดหาพนักงาน outsource และให้บริการการปรึกษาเรื่องทรัพยากรบุคคลต่างๆ กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ติดอันดับ 500 บริษัทชั้นนำของโลกที่จัดทำโดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune Global 500 Company) กลุ่มบริษัทอเด็คโก้เอจี จดทะเบียนที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (ISIN: CH0012138605)  และมีรายชื่ออยู่ใน SIX Swiss Exchange (ADEN)