ผลสำรวจ "Total Rewards แบบไหนโดนใจคุณ

มกราคม 05, 2560 ข่าวประชาสัมพันธ์

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยจัดทำการสำรวจในหัวข้อ "Total Rewards แบบไหนโดนใจคุณ" โดยมีผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 1,289 คนทั่วประเทศ การสำรวจมุ่งเน้นหาข้อมูลว่า Total Rewards แบบไหนโดนใจคนทำงานในวัยต่าง ๆ กัน เพื่อช่วยให้องค์กรเข้าใจและจัดสรร rewards หรือ ผลตอบแทนให้เหมาะกับพนักงานที่มีความแตกต่างทางเจเนอเรชั่นได้ ผลของการสำรวจนี้ช่วยสนับสนุนให้หัวหน้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการจัดสรรผลตอบแทนให้กับพนักงานได้มีความเข้าใจในความต้องการที่หลากหลาย และนำเอาข้อมูลนี้ไปใช้ในการจัดแพคเกจเรื่องผลตอบแทนให้ตรงกับความต้องการของพนักงานได้ เพื่อช่วยดึงดูด จูงใจและเก็บรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กรไปนาน ๆ

 

ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 1,289 คนมีพื้นฐานมาจากธุรกิจประเภทต่าง ๆ ซึ่งประกอบไปด้วยคนทั้ง 4 เจเนอเรชั่น ได้แก่ Baby Boomers, Gen Xers, Millennials รวมถึง Gen Zers และคนที่ทำงาน 2 ปีแรก โดยมีพนักงานระดับปฏิบัติงานคิดเป็น 33% ระดับผู้จัดการ 30% ระดับหัวหน้างาน 19% ระดับผู้เชี่ยวชาญ 7% ระดับผู้บริหารระดับสูง 6% และอื่น ๆ 5%

 

ผลของการสำรวจแสดงให้เห็นว่า คนแต่ละเจเนอเรชั่นมีความชอบในเรื่องของผลตอบแทนแตกต่างกัน Baby Boomers และ Gen Xers เห็นว่าผลตอบแทนที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดคือ เรื่องความมั่นคงของงาน ในขณะที่ Millennials เห็นว่าการได้รับเงินเดือนขั้นพื้นฐาน/เงินเดือนที่ต้องการเป็นผลตอบแทนที่สำคัญที่สุด สำหรับเจเนอเรชั่นที่มีอายุน้อยสุดซึ่งก็คือ Gen Zers และคนที่ทำงาน 2 ปีแรก จะให้ความสำคัญเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมากเป็นอันดับที่หนึ่ง

สามารถดาวน์โหลดผลสำรวจ "Total Rewards แบบไหนโดนใจคุณ" ผ่านทางเว็บไซต์ adecco.co.th และนำข้อมูลไปปรับใช้กับองค์กรเพื่อช่วยดึงดูด จูงใจและเก็บรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กรไปนาน ๆ ได้อย่างไร